Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Hàng trăm Nhà Thờ biến thành phòng tập thể hình, nhà hát, hồ bơi

SỬNG SỐT HÀNG TRĂM NHÀ THỜ GIỜ ĐÂY BIẾN THÀNH PHÒNG TẬP THỂ HÌNH, NHÀ HÁT, HỒ BƠI ...CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA !?
► " Họ sẽ làm cho các Nhà Thờ của Ta ra ô uế và biến những nơi ấy thành những chỗ giải trí và các dịch vụ xã hội không hơn không kém."

Quả thật, Lời Chúa phán qua Ngôn Sứ đích thực ứng nghiệm từng ngày. Ngôi Nhà Thờ Thánh Jude dòng Dominico tại Quebec, Canada bây giờ đã biến thành một trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (Thể hình, spa, hồ bơi...) và nơi giải trí. Ngôi Thánh Đường đã vắng dần không còn người nào đến cầu nguyện, dâng Lễ nữa trong một thời gian khá dài. Cô Bonin, một giáo dân thuộc thị trấn khu vực Lanaudière, giáo phận Montreal, thường xuyên đi Lễ mỗi sáng Chúa Nhật cùng với bố và tham gia Ca đoàn Giáo xứ. Nhưng kể từ khi xa nhà, cô không còn đi đến Nhà Thờ nữa. Khi người cha của cô (một Kito hữu sùng đạo) biết con gái liên quan đến một dự án cải tạo Nhà Chúa thành nơi cộng đồng phục vụ sức khỏe với mức phí $200/tháng , lúc đầu ông tỏ ra khó chịu, nhưng về sau, ông tỏ ra rất tự hào về dự án vì nó làm sống lại nơi " Thánh Thiêng" này có người lui tới. " Chúng tôi thực sự muốn nâng cao giá trị sống qua hình thức cộng đồng mới như trung tâm thể thao, ăn uống cho sức khỏe và dịch vụ thư giãn, và tôi nghĩ Nhà Thờ cho chúng tôi khả năng đó vì có đủ không gian rộng, và đặc biệt đây là nơi đã có sẵn tinh thần cộng đồng ", cô này nói.
Ở một thời đại thế tục này thì việc chăm sóc bản thân được mọi người ưa thích hơn là đi tham dự Thánh Lễ. Theo thống kê của Hội di sản tôn giáo Quebec, có 2.751 Nơi Thờ Phượng trong tỉnh vào năm 2003, đa số là Nhà Thờ Công Giáo, nhưng kể từ đó, khoảng 400 Nhà Thờ đã đóng cửa, và hiện nay con số này dĩ nhiên đã gia tăng rất nhiều: Cứ 1 Nhà Thờ đóng cửa mỗi tuần, đó là một hiện tượng lớn. Người ta ngày nay cần một cuộc sống hữu ích trong xã hội và một sự khác biệt . Và những Ngôi Thánh đường đã đóng cửa là nơi thích hợp cho nhu cầu mục đích đó gồm sức khỏe, sân khấu hát giải trí... bởi không gian và kiến trúc của Nhà Thờ đáp ứng điều này. (AP)
QUÁ ĐAU LÒNG ! CẦU NGUYỆN, CẦU NGUYỆN, VÀ CẦU NGUYỆN
Theo Sự Thật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét