Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Video: Những cảnh tượng giấu kín bên trong thành trì của IS

Những cảnh tượng thảm khốc bên trong thành trì của IS (P1)

Cuốn băng hình được quay hồi năm ngoái đã phơi bày cuộc sống dưới chế độ cai trị của IS. Phần đầu của cuốn băng quay cảnh những người phụ nữ buộc phải che đậy từ đầu đến chân. Những người phụ nữ sống tại Mosul chia sẻ rằng : “IS có quy định nghiêm ngặt về áo quần của phụ nữ. Chúng tôi phải che kín từ đầu đến chân bằng vải đen”. Ngay cả khi vào nhà hàng, phụ nữ ở Mosul cũng không thể cởi tấm khăn và ăn uống một cách thoải mái, bởi IS có thể vào kiểm tra bất cứ lúc nào.


Những cảnh tượng thảm khốc bên trong thành trì của IS (P2)

Đoạn clip của phóng viên BBC cũng cho thấy cảnh những đền đài, nhà thờ bị phiến quân IS phá hủy không tiếc tay. Nhóm phiến quân đã áp dụng “Luật của Vương quốc Hồi giáo” lên thành phố Mosul. “Chúng trừng phạt tội trộm cắp bằng cách chặt tay, tội ngoại tình bằng cách ném người đàn ông từ trên tầng cao, hay ném đá đến chết những người phụ nữ. Chúng hăm dọa bằng cách thi hành các bản án này ở chốn đông người”, một cư dân tên Zaid nói.


Những cảnh tượng thảm khốc bên trong thành trì của IS (P3)

Đoạn phim cũng quay được cảnh nhóm phiến quân di chuyển những khẩu pháo hạng nặng và đáp trả các đợt tấn công của quân chính phủ bằng các loại vũ khí chống máy bay. “IS biết rằng quân chính phủ sẽ cố gắng lấy lại Mosul, bởi vậy chúng rất cẩn trọng. Chúng phá hủy thành phố với những đường hầm, các chiến hào… Chúng chôn bom, mìn, và cắt cử hàng loạt xạ thủ khắp thành phố… Điều này sẽ khiến quân chính phủ khó lòng tiến vào”, người thanh niên tên Zaid tiếp tục xuất hiện trong đoạn băng. “Tôi nghĩ là chính phủ nên trang bị vũ khí cho người dân để họ có thể đứng lên, tự bảo vệ thành phố của mình. Với sự giúp đỡ của Chúa, tôi tin là chúng tôi sẽ đánh bại IS”.

Theo: http://news.skydoor.net/link/1161313

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét